ลูกหนี้เมาส์ กระจาย หน้าซีบอกซ์ คุยกันสดๆ เลย ขอรับ

วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เปิดลงทะเบียนช่วย ขรก.ไม่ให้ถูกฟ้อง

เปิดลงทะเบียนช่วย ขรก.ไม่ให้ถูกฟ้อง

วันอังคาร ที่ 21 กันยายน 2553 เวลา 13:18 น


ยุติธรรมเปิดลงทะเบียนลูกหนี้ ช่วยเหลือข้าราชการ-รัฐวิสาหกิจไม่ให้ถูกฟ้องล้มละลาย
เมื่อ วันที่ 21 ก.ย. ที่กระทรวงยุติธรรม ชมรมปฏิรูปสิทธิลูกหนี้ นำโดย น.ส.อาจิน จุ้งลก เลขานุการชมรมปฏิรูปสิทธิลูกหนี้ ได้ตั้งโต๊ะรับลงทะเบียนลูกหนี้ใน และนอกระบบจากกลุ่มข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ที่ศูนย์บริการร่วม กระทรวงยุติธรรม โดย น.ส.อาจิน กล่าวว่า ปัจจุบันมีข้าราชการถูกฟ้องเป็นบุคคลล้มละลายเป็นจำนวนมาก สาเหตุหลักของการเป็นหนี้จนกระทั่งศาลสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลาย เกิดจากการนำตำแหน่งไปค้ำประกันให้ผู้อื่น เมื่อเจ้าหนี้ไม่สามารถทวงหนี้จากผู้กู้ ก็จะมาติดตามทวงหนี้จากผู้ค้ำประกัน ดังนั้น ชมรมจึงพยายามผลักดันให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาหนี้ของข้าราชการ และเรียกร้องให้แก้กฎหมาย ไม่ให้ข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจต้องพ้นสภาพจากการถูกฟ้องเป็นบุคคลล้มละลาย

น.ส.อาจิน กล่าวต่อว่า ในปีนี้มีแนวโน้มที่ข้าราชการจะถูกฟ้องล้มละลายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นผลพวงจากการดำเนินคดีทางแพ่งในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 ซึ่งคดีสิ้นสุดมีคำสั่งศาลฎีกาให้เป็นบุคคลล้มละลายในปีนี้ ก่อนหน้านี้ชมรมได้รวบรวมตัวเลขข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ จำนวน 925 ราย จาก 50 เขตในกรุงเทพมหานคร เป็นพนักงาน ขสมก. 622 ราย, การบินไทย 120 ราย, รพ.จุฬาฯ 103 ราย, ครู 30 ราย และส่วนราชการอื่นอีก 50 ราย นำเสนอต่อ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ล่าสุด ได้เจรจาประนอมหนี้กับสถาบันการเงิน เพื่อโอนหนี้มาผ่อนชำระกับธนาคารออมสินเพียงแห่งเดียว ดังนั้น ชมรมจึงเปิดรับลงทะเบียนผู้ที่เป็นหนี้ทั้งใน และนอกระบบ จากนั้น จะคัดกรองลูกหนี้หากพบว่าเป็นบุคคลล้มละลายโดยทุจริต หรือล้มละลายซ้ำซาก ก็จะไม่ให้ความช่วยเหลือ.

ข้อมูลอ้างอิง : เดลินิวส์ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ต่อสู้อย่างไร จึงชนะ พี่เค๊าเล่าเรื่อง

  • เหยื่อฟองสบู่แตก ปี 2540 - เรื่องนี้เป็นเรื่องของหลานชาย ค่ะ แต่ก็เกี่ยวกับเราเต็มๆได้เริ่มกู้เพื่อที่อยู่อาศัย ก่อนหน้าแบงค์ชาติประกาศ งดสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ ไม่กี่วัน ไม่มีใครร...
    15 ปีที่ผ่านมา