ลูกหนี้เมาส์ กระจาย หน้าซีบอกซ์ คุยกันสดๆ เลย ขอรับ

วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2552

กทม ใช้สำนักงานเขต เปิดรับสมัครลูกหนี้ที่มีปัญหา



กทม.เตรียมจัดโครงการสินทรัพย์สุดท้ายของประชาชนตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง


กรุงเทพมหานคร เตรียมแก้ปัญหาหนี้สินให้ลูกหนี้รายย่อยในโครงการสินทรัพย์สุดท้ายของประชาชนตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.ร่วมกับ ศูนย์ประสานงานลูกหนี้แห่งชาติ สถาบันการเงิน จัดแก้ปัญหาหนี้สินให้ลูกหนี้รายย่อย โดยใช้ชื่อโครงการว่าสินทรัพย์สุดท้ายของประชาชนตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งจะเน้นช่วยเหลือประชาชนผู้เดือดร้อนในเรื่องที่อยู่อาศัย โดยให้ทุกสำนักงานเขตเปิดรับลงทะเบียนประชาชนที่เดือดร้อนเรื่องหนี้สินช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อรวบรวมข้อมูลลูกหนี้ที่เกี่ยวกับอาคารที่อยู่อาศัย บัตรเครดิต และลูกหนี้นอกระบบ แต่จะมุ่งเน้นด้านที่อยู่อาศัยเป็นอันดับแรกเพื่อสนองเจตนารมณ์ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ไม่ต้องการให้ประชาชนเสียที่อยู่อาศัย เพราะถือเป็นเรื่องร้ายแรงของครอบครัว โดยเบื้องต้นคาดว่ามีลูกหนี้รายย่อย ที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือ 50,000 ราย และมีมูลค่าสูงถึง 1 แสนล้านบาท นอกจากนี้กทม.จะมีการจ้างงานนักศึกษาที่จบใหม่ ในสาขาบัญชี เศรษฐศาสตร์ และการเงิน เพื่อรับผิดชอบแบ่งกลุ่มลูกหนี้และจัดอันดับความรุนแรงให้แก่ลูกหนี้แต่ละราย โดยลูกหนี้รายใดที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจะถูกเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยของกรมบังคับคดีที่จัดตั้งโดยกระทรวงยุติธรรม แต่หากเป็นหนี้ที่ถูกต้องจะใช้วิธีการประนีประนอมขอผ่อนผันในการลดดอกเบี้ย ลดเงินต้น หรือวิธีอื่นที่ลูกหนี้สามารถมีที่อยู่อาศัยต่อไปได้

ประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการเป็นหนี้ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม
สามารถโทรแจ้งได้ที่ศูนย์ประสานงานลูกหนี้แห่งชาติ
โทร 02-3191161, 02-3191162, 02-3191163, 02-3191164
หรือ ปรึกษา เว็บบล๊อคเก่อร์ 086-059-8955 (เด็บเต่อร์ รันเน่อร์)

3 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. =w= ขอขอบคุณที่เเก้ไขปัญหากับคนไร้ที่พึ่งมากเลยครับผม

    ขอขอบคุณ : อาจารย์ ทัศนีย์

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณที่ทำให้เราสามารถมีทางออกได้

    ตอบลบ

ต่อสู้อย่างไร จึงชนะ พี่เค๊าเล่าเรื่อง

  • เหยื่อฟองสบู่แตก ปี 2540 - เรื่องนี้เป็นเรื่องของหลานชาย ค่ะ แต่ก็เกี่ยวกับเราเต็มๆได้เริ่มกู้เพื่อที่อยู่อาศัย ก่อนหน้าแบงค์ชาติประกาศ งดสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ ไม่กี่วัน ไม่มีใครร...
    15 ปีที่ผ่านมา